Trường Sĩ quan Chính trị hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ”. 

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần để mọi công dân Việt Nam hiểu rõ hơn các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội; thấy rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội và của toàn xã hội đối với công tác thương binh-liệt sĩ và chăm sóc người có công với cách mạng. Qua cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức, động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân và toàn xã hội quan tâm, chăm lo làm tốt hơn nữa công tác thương binh-liệt sĩ và chăm sóc người có công với cách mạng, thể hiện nét đẹp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam.

Bạn đọc có thể tham gia dự thi trực tiếp tại địa chỉ http://70namtbls.qdnd.vn trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử (www.qdnd.vn) hoặc làm bài thi trả lời các câu hỏi đăng trên Báo Quân đội nhân dân hằng ngày. Thời gian tiến hành cuộc thi bắt đầu từ ngày 25-7-2016 và kết thúc vào ngày 1-7-2017 với 25 kỳ thi. Hiện nay, kỳ 1 của cuộc thi đang diễn ra (thời gian từ ngày 25-7 đến 7-8). Bạn đọc có thể tham gia cuộc thi ngay tại thời điểm này.

I. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Mọi công dân Việt Nam sinh sống, làm việc trong và ngoài nước.

II. NỘI DUNG

Những kiến thức hiểu biết về Ngày Thương binh-Liệt sĩ, kết quả công tác thương binh liệt sĩ, cácchính sách, việc làm của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân đối với người có công với cách mạng.

Các dấu mốc, sự kiện lịch sử quan trọng liên quan đến Ngày Thương binh-Liệt sĩ.

III. HÌNH THỨC THI

Thi trực tuyến trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử và trên Báo Quân đội nhân dân hằng ngày.

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trả lời trắc nghiệm kết hợp với  thể hiện cảm xúc bằng những bài viết ngắn, cô đọng.

Cuộc thi được phát động ngày 25-7-2016; kết thúc ngày 1-7-2017 với 25 kỳ thi (2 tuần/kỳ)

Xem thông tin chính thức về Cuộc thi trên website:

 http://qdnd.vnhttp://70namtbls.qdnd.vnhttp://chinhsachquandoi.gov.vn; http://vnpt.vn

1.1 Thi trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử

Người thi đăng ký tài khoản tại địa chỉ:  http://70namtbls.qdnd.vn để tham gia thi trực tuyến. Tài khoản sẽ được xác nhận qua thư điện tử của cá nhân. Mỗi người chỉ được phép đăng ký, sử dụng một tài khoản duy nhất để tham gia Cuộc thi.

Mỗi tài khoản được dự thi tối đa 1 lần/kỳ và có thể tham gia đủ 25 kỳ. Căn cứ để xếp hạng và trao giải dựa vào điểm số.

1.2. Thi trên Báo Quân đội nhân dân hằng ngày

Người dự thi sử dụng phiếu câu hỏi thi hoặc photocopy phiếu câu hỏi thi được đăng trên Báo Quân đội nhân dân hằng ngày và trả lời câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp trên phiếu câu hỏi đó. Phần viết cảm xúc và trả lời câu hỏi mở, người dự thi viết hoặc đánh máy trên giấy A4 và gửi về Ban Tổ chức cuộc thi cùng với phiếu trả lời câu hỏi trắc nghiệm. Địa chỉ nhận bài dự thi: Báo Quân đội nhân dân, số 7 Phan Đình Phùng, Hà Nội. Ngoài phong bì thư ghi rõ: “Bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ”.

Mỗi người chỉđược dự thi tối đa 1 lần/kỳ và có thể tham gia đủ 25 kỳ. Người dự thi đã tham gia thi trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử thì không được tham gia thi trên Báo Quân đội nhân dân hằng ngày.

Khi gửi bài dự thi, người dự thi phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân theo quy định của Ban Tổ chức (như đối với phần dự thi trên Báo Quân đội nhân dân điện tử).

IV. NỘI DUNG THI CỤ THỂ

Gồm 3 phần: Trả lời câu hỏi trắc nghiệm; tự luận và câu hỏi mở

1. Phần trả lời trắc nghiệm:

Người dự thi trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra. Nếu thi trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử hệ thống website sẽ tự động ghi nhận kết quả và cập nhật. Nếu thi trên Báo Quân đội nhân dân hằng ngày, Ban Tổ chức sẽ thống kê kết quả sau khi chấm bài. Tác giả có bài thi đoạt giải sẽ được công bố trên website của cuộc thi.

2. Phần thi tự luận:

Người thi làm 01 bài tự luận (viết cảm xúc ngắn, cô đọng; có thể là đoạn văn, thơ, câu chuyện, kỷ niệm, hồi ức) theo chủ đề Ban Tổ chức xác định cho từng kỳ; bài viết không quá 500 chữ, có thể sử dụng hình ảnh, đồ họa để minh họa cho bài viết.

Nếu thi trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử, người thi nhập bài thi tự luận trực tiếp trên website: http://70namtbls.qdnd.vn (có thể chuẩn bị bài viết trước rồi nhập vào phần dự thi, cùng với việc trả lời các câu hỏi trắc nghiệm để hoàn chỉnh bài dự thi trong cùng lần đăng nhập). Người thi có thể chia sẻ đường link bài dự thi của mình cho bạn bè, người thân.

3. Hằng kỳ Ban Tổ chức có thêm một câu hỏi mở (người thi có thể trả lời hoặc không bắt buộc trả lời). Đây là câu hỏi nhằm cung cấp thông tin vềliệt sĩ, mộ liệt sĩ. Người dự thi sẽ được cộng điểm khi trả lời câu hỏi này với những thông tin chuẩn xác, có giá trị phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

4. Công bố kết quả cuộc thi theo kỳ, quý và năm

Thời gian thi trắc nghiệm mỗi kỳ bắt đầu từ ngày thứ Hai tuần đầu của kỳ và kết thúc vào ngày Chủ nhật tuần hai của kỳ; Công bố kết quả của mỗi kỳ vào thứ Năm tuần thứ hai kỳ thi tiếp theo.

Thời gian nhận bài thi tự luận cùng ngày với thi trắc nghiệm.

Giải bài thi tự luận xuất sắc của quý được công bố cùng với công bố giải thưởng của kỳ cuối mỗi quý.

Công bố kết quả chung cuộc của Cuộc thi (tổng kết năm): Tuần đầu tháng 7 năm 2017.

Tổng kết và trao giải chung cuộc Cuộc thi: Dự kiến tuần thứ hai tháng 7 năm 2017.

Danh sách người dự thi đoạt giải được Ban Tổ chức công bố trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử tại địa chỉ http://www.qdnd.vn và trên Báo Quân đội nhân dân hằng ngày.

Những bài thi tự luận xuất sắc đoạt giải quý và năm được đăng trên các ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân và hưởng nhuận bút theo quy định.

Những thông tin trả lời câu hỏi mở cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ có giá trị phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ sẽ được đăng trên các ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân và được hưởng nhuận bút theo quy định.

4. Cách thức chấm điểm

Ban Giám khảo chấm theo thang điểm 10.

Phần thi trả lời trắc nghiệm: Mỗi lần thi trắc nghiệm, người dự thi  tham gia trả lời 3 câu hỏi trắc nghiệm; người dự thi trả lời bằng cách chọn đáp án đúng từ các đáp án do Ban Tổ chức đưa ra. Mỗi câu trả lời đúng được 1,5 điểm. Điểm tối đa của phần thi trắc nghiệm là 4,5 điểm.

Phần thi tự luận: Điểm tối đa là 4 điểm. Có chấm đến điểm số lẻ 0,25.

Người dự thi tham gia trả lời câu hỏi mở được Ban Giám khảo cộng thêm điểm (điểm cộng thêm tối đa là 1,5 điểm, tùy theo giá trị thông tin mà người dự thi cung cấp).

Tổng điểm = Điểm thi trắc nghiệm + Điểm phần thi tự luận + Điểm thi câu hỏi mở.

Xếp điểm từ cao xuống thấp để xét giải.

5. Giải thưởng

- Giải thưởng kỳ: Mỗi kỳ thi có 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba.

- Giải thưởng quý: Saumỗi quý, Ban Tổ chức trao 01 giải cho người dự thi có bài thi tự luận xuất sắc nhất.

- Về giải năm: Kết thúc 25 kỳ, Ban Tổ chức lựa chọn 25 bài thi đạt giải nhất kỳ và 50 bài thi đạt giải nhì kỳ để chấm chung khảo trao giải năm.

Giải thưởng năm: 01 giải nhất; 02 giải nhì; 03 giải ba; 10 giải khuyến khích; 01 giải tập thể tặng cơ quan, đơn vị, địa phương có nhiều người tham gia thi nhất và 01 giải cho người có bài thi tự luận xuất sắc nhất.

* Giá trị giải thưởng:

- Giải thưởng kỳ:

+ Giải nhất: 2 triệu đồng

+ Giải nhì: 1,5 triệu đồng/giải

+ Giải ba: 1 triệu đồng/giải

- Giải thưởng bài tự luận xuất sắc nhất quý: 3 triệu đồng

- Giải thưởng năm:

+ Giải nhất: 15 triệu đồng

+ Giải nhì: 10 triệu đồng/giải

+ Giải ba: 7 triệu đồng/giải

+Giải khuyến khích: 2 triệu đồng/giải

+ Giải cho tập thể có nhiều người tham gia: 10 triệu đồng

+ Giải cho người có bài thi tự luận xuất sắc nhất năm: 5 triệu đồng

* Ban Tổ chức sẽ không trao giải cho những người tham dự cuộc thi trong các trường hợp sau:

- Khi dự thi trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử:

Người dự thi có nhiều hơn 01 tài khoản đăng ký dự thi.

Người dự thi có bất kỳ trường thông tin cá nhân nào sai lệch so với giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân, thẻ học sinh, thẻ sinh viên hoặc giấy khai sinh).

Người dự thi vi phạm quy chế thi: Có hành vi sao chép bài thi tự luận, nhờ người thi hộ, làm bài hộ…

Bài thi gửi cùng nội dung trong một kỳ thi trên cả Báo Quân đội nhân dân hằng ngày và Báo Quân đội nhân dân Điện tử.

- Khi dự thi trên Báo Quân đội nhân dân hằng ngày

Những bài thi gửi muộn tính theo dấu bưu điện so với mốc thời gian quy định từng kỳ thi.

Bài thi gửi cùng nội dung trong một kỳ thi trên cả Báo Quân đội nhân dân hằng ngày và Báo Quân đội nhân dân Điện tử.

Mọi thắc mắc đề nghị liên hệ số điện thoại: 0945.272.733; 0915.832.299 để được giải đáp.