Phiên chợ cuối tuần: Điểm hẹn “mua sắm” của thanh niên Bình Dương
TTBD - Với các mặt hàng phong cách, các khu ẩm thực cực “teen”, sân khấu văn nghệ, trò chơi hấp dẫn,… “Phiên chợ cuối tuần” là mô hình mới được Hội Liên hiệp Thanh niên Bình Dương phối hợp cùng Trung tâm Sáng tạo trẻ (trực thuộc Đội TNXP tỉnh) khởi động từ ngày 19/12/2015. Với sự độc đáo và mới lạ trong cách thức tổ chức, phiên chợ đang thu hút rất nhiều người tiêu dùng và tiểu thương là thanh niên tin tưởng, tham gia.
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân tại địa phương, đặc biệt là học sinh, sinh viên, cũng như là các anh chị em công nhân,… Phiên chợ được hoạt từ 19h00 đến 21h30 mỗi tối thứ bảy, chủ nhật hàng tuần tại trụ sở Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương (số 170, đường Phú Lợi, phường Phú Hoà, TP. Thủ Dầu Một). Theo thông tin của Ban điều hành, mỗi tuần, Phiên chợ có sự tham gia của khoảng 50 tiểu thương và gần 1.000 lượt khách hàng đến tham quan mua sắm.
Điểm thú vị ở Phiên chợ này, đó là hầu hết các tiểu thương đều là các bạn thanh niên trẻ trung, năng động, muốn trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm buôn bán, kinh doanh,... Cũng chính lí do đó, các mặt hàng tại phiên chợ cũng khá thu hút, mới lạ, đa dạng về mẫu mã lẫn lĩnh vực sử dụng như Vẽ Henna; Handmade móc khóa, vòng tay, dây chuyền…; đồ dùng cho dân “phượt”; quần áo thời trang; linh kiện, phụ kiện điện tử… Đặc biệt hơn nữa, tại đây còn có cả các “trung tâm đào tạo âm nhạc”.
Không dừng lại ở đó, ngoài hoạt động buôn bán các mặt hàng, Ban điều hành phiên chợ còn tổ chức các chương trình văn nghệ cho các bạn thanh niên.
Theo lời chia sẻ của anh Hoàng (chủ nhiệm CLB Sức trẻ) biết đến phiên chợ từ một người quen giới thiệu, anh tham gia phiên chợ này với mục đích giới thiệu sản phẩm của mình đến với mọi người, đặc biệt là các bạn thanh niên, học sinh, sinh viên với giá thành rẻ nhất và chất lượng tốt nhất. Anh cũng cho biết, vì đối tượng mua hàng đa phần là các bạn học sinh, sinh viên, nên anh cũng đã cân nhắc giá thành sao cho phù hợp nhất.
Chị Phương – là chủ một cửa hàng kinh doanh vòng tay, dâychuyền hand-made cho biết nhờ có thông tin từ mạng xã hội, mà chị biết đến phiên chợ và đăng ký tham gia. Cũng như các tiểu thương khác, chị mong muốn giới thiệu những sản phẩm này đến với mọi người, ngoài ra đây cũng là cơ hội để đánh giá lại thị hiếu của người tiêu dùng đối với sản phẩm của chị, để chị có thể đưa ra những mặt hàng phù hợp, thu hút người tiêu dùng hơn nữa. Giá thuê mặt bằng tại phiên chợ khá rẻ (50.000 đồng/ tuần) cũng là yếu tố thu hút các tiểu thương tham gia.
Hiệu quả từ truyền thông qua mạng xã hội đã giúp Phiên chợ ngày càng thu hút sự tham gia của các tiểu thương và khách hàng đến tham quan, mua sắm. Phiên chợ đã dần trở thành điểm hẹn kinh doanh, mua sắm cuối tuần của nhiều bạn trẻ tại Bình Dương.
Một số hình ảnh tại phiên chợ:
CTV Lê Thị Tình (TA)