Sôi nổi hội thi “Thanh niên với thương hiệu doanh nghiệp”
TTBD - Sáng ngày 04/12/2016, tại siêu thị Vinatex, KCN Mỹ Phước 1, phường Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh tổ chức hội thi “Thanh niên với thương hiệu doanh nghiệp”.
Đến dự và chỉ đạo hội thi có đồng chí Trần Thị Yến – Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh Đoàn Bình Dương; đồng chí Đỗ Văn Phùng – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương; cùng sự tham gia của các bạn Đoàn viên, thanh niên, công nhân, người dân tại địa phương.
Tại hội thi, đại biểu và các bạn thanh niên công nhân, người dân đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc; trong đó phải kể đến tiểu phẩm “Gậy bà đập lưng ông” phản ánh đúng tình trạng “thực phẩm bẩn”, thực phẩm tiêm nhiễm hóa chất đang tràn lan ngoài thị trường, gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe con người. Đáng báo động hơn, người dân vẫn vô tư sử dụng hàng ngày và không hề biết đến những mối nguy hại kể trên.
.jpg)
Tiểu phẩm “Gậy bà đập lưng ông”
.jpg)
Tiết mục văn nghệ của bạn Hoàng Tùng – đại diện công ty Vina Cafe
Với mục đích nâng cao nhận thức của người dân về việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam, hội thi còn có phần thi kiến thức nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức về mục đích và ý nghĩa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, về quyền lợi của người sản xuất và tiêu dùng. Đồng thời nhấn mạnh, các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao, giá cả cạnh tranh do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, để người dân biết, so sánh, lựa chọn và sử dụng.
Bên cạnh các phần thi trên sân khấu là phần mua các mặt hàng đúng theo yêu cầu trong thời gian quy định. 05 đội xuất phát cùng lúc và mua hàng, thi đấu để tìm ra đội nào mua được nhiều sản phẩm nhất và sử dụng số tiền cho trước hợp lý nhất.
.jpg)
Một đội thi đang mua hàng trong siêu thị
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho 05 đội thi mua hàng, trong đó có 01 giải nhất, 02 giải nhì và 02 giải ba. Có thể nói, hội thi “Thanh niên với thương hiệu doanh nghiệp” có ý nghĩa trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu hàng Việt; dần xóa bỏ tâm lý “sính ngoại”; giúp người dân, đặc biệt là thanh niên công nhân có thêm hiểu biết trong mua sắm, tránh tình trạng mua phải những mặt hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, hội thi cũng góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân về chất lượng và hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam; chung tay vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, mà trước hết là việc nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thị trường nội địa, từng bước vươn ra thị trường khu vực và quốc tế./.
CTV Nguyễn Thị Huyền (TT)